U23 Việt Nam tối mai - cửa nào đi tiếp U23 châu Á

Share:

Trận đấu cho Vn tối mai hẳn rằng nhắc ta nhớ tới cái tên Trọng Hoàng, Văn Hậu và Hùng Dũng. Sau màn thể hiện tại VCK U23 châu Á không thật sự tốt của U23 Việt Nam.

Soi kèo bóng đá U23 Việt Nam

Nhìn lại những gì mà đội tuyển VN đã thể hiện sau 2 trận trước UAE và Jordan trên sân đất Thái. Không tạo được quá nhiều dấu ấn và thi đấu nhạt nhòa không khiến nhiều người thất vọng.
Cả 2 trận đấu, cả thầy Park và các học trò của mình đều phải chơi với nỗ lực hơn 100%, đồng thời cần đến sự may mắn mới thoát thua khi U23 UAE lẫn U23 Jordan đều chơi lấn lướt toàn diện.
VN đã thể hiện nhiều kém cỏi và thiếu xót trong phòng ngự và cả tấn công. Bất kể HLV Park đã tìm nhiều cách để cải thiện. Sau 180 phút thi đấu tại VCK U23 châu Á vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi.

Đội hình bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên

Tối mai, đội hình U23 VN nếu có Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng thi đấu sẽ thế nào?
Đương nhiên, những tình huống leo biên và đưa bóng vào trong từ bộ đôi Văn Hậu, Trọng Hoàng nguy hiểm hơn rất nhiều so với những gì mà hết Việt Anh, Tấn Tài, Thanh Thịnh cho tới Ngọc Bảo làm được đến lúc này.
ti le cuoc bong da - Cần nhớ rằng, ở SEA Games 30 những bàn thắng mà U23 Việt Nam có được đều xuất phát từ các pha leo biên đầy hiệu quả từ Văn Hậu lẫn Trọng Hoàng.
Cùng lúc, nếu như có mặt Hùng Dũng khu vực giữa sân U23 Việt Nam chắc chắn sẽ linh hoạt hơn so với sự thụ động mà Đức Chiến, Thanh Sơn đã cho thấy. Đồng thời, Quang Hải, Hoàng Đức hay hơn khi được toàn tâm, toàn ý nhìn về phía trước thay vì loay hoay giữa công, thủ .
Ông Park có chuẩn bị cho phương án vắng Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng hay không? Câu trả lời là có nhưng khoảng cách xa về chuyên môn giữa những người thay thế khiến chiến lược gia người Hàn Quốc “vỡ kế hoạch” hoàn toàn.

U23 Việt Nam đi tiếp U23 châu Á

Bây giờ, dù HLV Park Hang Seo có nhớ, có muốn sự phục vụ từ Văn Hậu hay những người khác cũng là không thể, bởi thế chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính toán lại cho U23 Việt Nam trước khi quyết đấu với U23 Triều Tiên.
Ông Park cần thay đổi điều gì đầu tiên? Đương nhiên là nhân sự, nhưng bên cạnh đó chiến lược gia người Hàn Quốc xem ra cũng phải thay đổi lại cách chơi cho U23 Việt Nam mới có thể thành công.
Sơ đồ 3-5-2 hay biến thể 5-3-2... với sự cơ động của các hậu vệ biên xem ra giờ không còn hữu hiệu, bởi như đã nói những người thay thế gần như tê liệt và thiếu hiệu quả trong các pha tham gia tấn công.
Thậm chí phòng thủ cũng có vấn đề, cứ nhìn nhiều tình huống U23 Jordan tận dụng khe hở giữa các trung vệ và hậu vệ biên khoét vào suốt trận đấu vừa qua là thấy.
Bởi vậy, xem ra có thể tới đây ông Park sẽ cho U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2 có lẽ hợp lý hơn, dù cũng không dễ khi các học trò vốn quen với việc đá 3 trung vệ suốt thời gian dài đã qua.
Còn nếu không dám thay đổi, thì ít nhất những hậu vệ, tiền vệ của U23 Việt Nam phải đột biến lớn, bằng không việc hạ U23 Triều Tiên như tính toán rồi đợi trận đấu còn lại phân thắng bại để vào tứ kết cũng khó mà thành.


Không có nhận xét nào